Công an thành phố trả lời 12 câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của Nhân dân liên quan đến lực lượng Công an như sau:
1. Phản ánh, kiến nghị của công dân Vũ Doãn Hải, ĐKHKTT: thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng về việc khi thực hiện thủ tục hành chính tại Công an xã Bắc Sơn “Rất không hài lòng” và phản ánh “Đến đây thật sự khó chịu, vì làm bất cứ thủ tục gì khi hỏi phải nộp lệ phí bao nhiêu cũng có câu trả lời là tùy tâm”.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin như sau:
- Sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của công dân, Công an thành phố đã phân công cán bộ làm việc trực tiếp với công dân Vũ Doãn Hải và được công dân Hải cho biết: Từ năm 2022 đến nay, anh không đến Công an xã Bắc Sơn để giải quyết TTHC và cũng không có phản ánh, kiến nghị nào. Do đó, thông tin phản ánh, kiến nghị ghi tên anh gửi về Công an xã Bắc Sơn là thông tin giả mạo, không chính xác (Công an thành phố đã giao cho các đơn vị chức năng kiểm tra để xử lý theo quy định).
2. Phản ánh, kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Thanh Huyền, cư trú tại Tổ dân phố 6, thị trấn An Dương, An Dương, Hải Phòng về việc: chậm muộn trong việc nhận kết quả cấp CCCD; bị thu phí gửi xe 5000 đồng tại bộ phận một cửa của UBND huyện khi đến hỏi về kết quả cấp CCCD.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Nguyên nhân chậm muộn nhận kết quả CCCD của công dân Huyền là do tại thời điểm thu nhận hồ sơ CCCD, công dân Huyền đã làm thủ tục chuyển khẩu từ xã Dũng Tiến, Vĩnh Bảo, Hải Phòng sang Tổ dân phố 6, thị trấn An Dương, An Dương và chưa chuyển trạng thái cư trú trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên thẻ căn cước chưa được cấp theo quy định. Đến tháng 8/2022, sau khi rà soát, Công an thị trấn An Dương đã thông báo số định danh cá nhân và mời công dân Huyền qua bộ phận một cửa UBND huyện để làm CCCD nhưng vì bận công việc cá nhân nên công dân Huyền chưa đi làm CCCD.
- Bộ phận cấp căn cước công dân của Công an huyện đặt tại bộ phận một cửa của UBND huyện theo quy định của Chính phủ. Do vậy, khi công dân Huyền đi làm CCCD tại bộ phận căn cước công dân, bảo vệ bộ phận một cửa UBND huyện thu tiền phí trông xe, Công an huyện không thu tiền trông xe của công dân. Để giải đáp thỏa đáng phản ánh của công dân, Công an thành phố đã chuyển phản ánh của công dân Huyền tới UBND huyện An Dương để nghiên cứu, thông báo trả lời cho công dân theo thẩm quyền.
3. Phản ánh của công dân Nguyễn Trung Thương, địa chỉ thường trú: Tổ Đường đỏ, phường Văn Đẩu, Kiến An thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp, quản lý thẻ CCCD tại Công an phường Bắc Sơn. Nội dung phản ánh liên quan đến trường hợp em gái ông là bà Nguyễn Thu Trang, hiện đang định cư tại Cộng hòa Séc bị sai mã số định danh cá nhân nên không thể thực hiện cấp thẻ CCCD theo quy định.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
Công dân Nguyễn Thu Trang, ĐKNK thường trú: Tổ Hoàng Thiết Tâm, phường Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng, có mã định danh bị sai về nơi đăng ký khai sinh. Công dân Trang hiện đang học tập, sinh hoạt tại Cộng hòa Séc, không thường xuyên sinh hoạt tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Hiện công dân Nguyễn Thu Trang đã được Công an phường Bắc Sơn đề nghị hủy số định danh cá nhân và đang chờ thông báo số định danh mới để thực hiện cấp thẻ CCCD theo quy định (thủ tục và quy trình nghiệp vụ hủy số định danh cho công dân tuân theo quy định của ngành Công an).
4. Phản ánh, kiến nghị của công dân Trần Minh Đạt, ĐKTT và chỗ ở: Thôn 9, xã Chính Mỹ, Thủy Nguyên, Hải Phòng; phản ánh về việc gia đình công dân Trần Minh Đạt nhiều lần đến bộ phận Địa chính xã Chính Mỹ để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đến nay chưa được giải quyết nên đã gây ra bức xúc trong gia đình anh Đạt.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Việc công dân phản ánh đối với nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã Chính Mỹ (thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai) là do sự nhầm lẫn của công dân Đạt. Qua giải thích, phân tích của cán bộ Công an, công dân Đạt đã nhận thức được sự nhầm lẫn của mình. Công an thành phố đã chuyển phản ánh của công dân đến UBND huyện Thủy Nguyên để xem xét, giải quyết theo quy định.
5. Phản ánh, kiến nghị của công dân Vũ Đình Hiếu, ĐKTT: 5/116 Chợ Hàng, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng về việc khi đến giải quyết thủ tục hành chính (thủ tục nhập khẩu cho vợ từ Ninh Bình về phường Dư Hàng Kênh) tại Công an phường Dư Hàng Kênh, công dân Hiếu không hài lòng với thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ Công an Nguyễn Văn Tiến; không hài lòng với cơ sở vật chất trụ sở Công an phường.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Công an thành phố đã phân công cán bộ đến nhà làm việc trực tiếp với công dân Vũ Đình Hiếu về nội dung phản ánh, kiến nghị và được công dân cho biết: Cán bộ Công an phường Nguyễn Văn Tiến đã trực tiếp hướng dẫn, giải thích về quy trình nhập khẩu cho công dân theo quy định của pháp luật, các loại giấy tờ cần thiết công dân cần mang theo khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Công an phường. Sau khi hiểu được quy trình nhập khẩu cho công dân, công dân Hiếu đánh giá “rất hài lòng” đối với thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ Công an phường Dư Hàng Kênh.
6. Phản ánh, kiến nghị của công dân Phạm Trần Tôn Phương về việc đồng chí Thành - Cảnh sát khu vực Công an phường Cát Dài và đồng chí Ngọc – Phó trưởng Công an phường Cát Dài chậm giải quyết sai cấu trúc số định danh của chị Phương và bày tỏ thái độ không hài lòng với phương pháp làm việc của Công an phường.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Công an thành phố đã cử đoàn xác minh, kiểm tra trực tiếp đến nơi cư trú để làm việc với công dân Phương về nội dung phản ánh, kiến nghị và được gia đình công dân cho biết: Gia đình đã được cán bộ Công an phường trực tiếp đến nhà và giải thích, hướng dẫn về quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính hủy số định danh cá nhân theo quy định của pháp luật. Sau khi hiểu được quy trình giải quyết, gia đình công dân Phương hoàn toàn hài lòng với thái độ phục vụ của Công an phường.
- Về việc sai số định danh của công dân Phương, Công an phường đã gửi yêu cầu hủy số định danh thành công và Cục C06 – Bộ Công an đã duyệt và cấp số mới cho công dân Phương. Công an phường đã hướng dẫn công dân Phương sang bộ phận một cửa UBND quận để tiến hành thu nhận căn cước công dân gắn chíp.
7. Phản ánh, kiến nghị của công dân Hoàng Thị Oanh, địa chỉ: 4B/545 Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân về việc công dân đi lại nhiều lần nhưng không nhập được thông tin thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ xe vào dữ liệu quốc gia vì số điện thoại của chị đã đăng ký làm CCCD cho con, đến nay chưa có cách giải quyết.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của công dân Oanh, Công an thành phố đã cử đoàn kiểm tra, xác minh làm việc trực tiếp với công dân để giải quyết vướng mắc của công dân và được công dân cho biết: Công an phường Niệm Nghĩa đã trực tiếp đến nơi cư trú giải thích cho công dân Oanh về quy trình tích hợp định danh điện tử trên CCCD, hướng dẫn công dân thay đổi số điện thoại chính chủ cho cháu Nguyễn Thúy Nga (con công dân Oanh) và công dân Oanh để có thể tích hợp được định danh điện tử trên CCCD của mình. Công dân Oanh đã thực hiện theo hướng dẫn và hoàn toàn hài lòng với sự phục vụ người dân của cán bộ Công an phường Niệm Nghĩa.
8. Phản ánh, kiến nghị của công dân Trần Thúy Chinh, ĐKHK: 64/29 Hai Bà Trưng, An Biên, Lê Chân về việc giải quyết đăng ký quản lý cư trú cho con trai công dân Chinh (đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho công dân nước ngoài) tại Công an phường An Biên thủ tục không rõ ràng, mất thời gian đi lại nhiều lần gây khó khăn cho người dân.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Công an thành phố đã phân công cán bộ đến làm việc trực tiếp với công dân Trần Thúy Chinh để xác minh thông tin phản ánh của công dân. Công dân Chinh cho biết: Sau khi được cán bộ Công an phường An Biên hướng dẫn, giải thích cụ thể cho công dân Chinh về quy trình xác nhận cư trú cho người nước ngoài, hướng dẫn công dân đăng ký dịch vụ công theo quy định tại trụ sở Công an phường… công dân Chinh hoàn toàn hài lòng về quy trình, phong cách làm việc của các đồng chí Công an phường An Biên, cũng như thái độ tiếp dân của các đồng chí Cảnh sát khu vực.
9. Phản ánh, kiến nghị của công dân Nguyễn Văn Vương, ĐKHK: 644 thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão về việc công dân hiện đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh về Công an huyện An Lão làm CCCD gắn chíp nhưng bị lỗi, mất thời gian, chi phí đi lại để làm CCCD; Công an huyện An Lão cần liên hệ với Công an quận Bình Thạnh để phối hợp giải quyết trong trường hợp cấp CCCD của công dân.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Công an thành phố đã phân công cán bộ đến làm việc trực tiếp với Công an huyện An Lão, Công an thị trấn Trường Sơn về phản ánh, kiến nghị của công dân Vương. Được biết, tại thời điểm làm CCCD gắn chíp, công dân Nguyễn Văn Vương không khai báo tạm vắng tại địa phương và chưa đăng ký tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh nên Công an huyện An Lão không thể phối hợp với Công an quận Bình Thạnh trong giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Công an huyện An Lão đã làm thẻ CCCD gắn chíp cho công dân Vương vào ngày 21/02/2023 và đến ngày 30/3/2023, Công an huyện An Lão đã tiến hành bàn giao thẻ căn cước công dân gắn chíp cho mẹ công dân Vương là bà Ngô Thị Cúc, địa chỉ: 644 thị trấn Trường Sơn, An Lão (theo nguyện vọng của công dân Vương).
10. Phản ánh, kiến nghị của công dân Trịnh Quốc Hưng, địa chỉ thường trú: Khu 6, Tiên Thắng, Tiên Lãng về việc khi đến công chứng giấy tờ tại UBND xã Tiên Thắng để làm thủ tục đăng ký, quản lý cư trú thì cán bộ công chứng không công chứng giấy tờ ngay cho công dân mà gom giấy tờ xin chữ ký 1 lần vào cuối buổi, gây lãng phí thời gian của nhân dân; “rất không hài lòng” đối với cơ sở vật chất trụ sở Công an xã.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Đối với nội dung công dân đánh giá “rất không hài lòng” đối với cơ sở vật chất trụ sở Công an xã: Hiện nay, Công an xã Tiên Thắng đang sử dụng phòng làm việc của UBND xã, cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu, cũ. Tuy nhiên, UBND huyện Tiên Lãng đã đầu tư và hoàn thành xây dựng trụ sở độc lập cho Công an xã Tiên Thắng trong khuôn viên UBND, Nhà văn hóa xã, đang chờ thủ tục bàn giao để tiếp nhận trụ sở làm việc. Sau khi tiếp nhận sẽ cải thiện được cơ sở vật chất, trụ sở để đáp ứng yêu cầu công tác.
- Đối với nội dung phản ánh, kiến nghị cán bộ tư pháp xã Tiên Thắng, Công an thành phố đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Tiên Lãng kiểm tra, xác minh nội dung để thông báo trả lời cho người dân theo thẩm quyền.
11. Phản ánh, kiến nghị của công dân Đỗ Duy Khánh, chỗ ở: Nam Pháp I, Lạch Tray, Ngô Quyền về việc đồng chí Trung – cán bộ Công an phường Cầu Đất trong quá trình giải quyết TTHC gợi ý nộp tiền để làm CCCD.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Công an thành phố đã phân công cán bộ đến làm việc trực tiếp với công dân Đỗ Duy Khánh để xác minh thông tin phản ánh của công dân. Qua buổi làm việc công dân Khánh cho biết: Đồng chí Trung, cán bộ Công an phường Cầu Đất đã trực tiếp đến nơi cư trú của công dân Khánh để hướng dẫn, giải thích cho vợ chồng công dân về trình tự, thủ tục hủy số định danh cá nhân khi sai thông tin “giới tính” trên Hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khi nắm rõ được quy trình hủy số định danh cá nhân, công dân Khánh khẳng định không có việc đồng chí Trung gợi ý nộp tiền rồi mới giải quyết TTHC. Hiện, vợ công dân Khánh đã nhận được thông báo số định danh để làm CCCD gắn chíp.
12. Phản ánh, kiến nghị của công dân Nguyễn Danh Nhân, địa chỉ thường trú: Đà Nẵng, Ngô Quyền về việc đồng chí Cường – Công an phường Máy Tơ hẹn công dân rất nhiều lần nhưng không gặp và đề xuất cần có số điện thoại đường dây nóng 24/7 để phản ánh thái độ và cung cách cán bộ khi tiếp công dân.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
- Công an thành phố đã cử đoàn xác minh, kiểm tra trực tiếp đến làm việc với Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Máy Tơ về nội dung phản ánh của công dân Nhân. Tuy nhiên, qua rà soát của Công an quận Ngô Quyền, hiện tại Công an phường Máy Tơ không có đồng chí nào tên Cường. Công an thành phố đã giao cho đơn vị chức năng tiếp tục kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định.