Từ đầu năm đến nay, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, Phòng CSGT – Công an thành phố đã chủ động phối hợp với phòng, ban thuộc Sở Xây dựng; Ban ATGT thành phố; UBND xã, phường và đơn vị quản lý chuyên ngành tổ chức thi công xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng 8 đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động bằng nguồn vốn từ ngân sách thành phố, xóa bỏ 8 lối đi tự mở tại Km 83+885, Km 85+740, Km 87+400, Km 88+820, Km 89+950, Km 92+675, Km 93+395, Km 94+570 trên tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng,
Hiện nay, đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT và tổ chức bảo vệ thi công khi các phường thuộc quận An Dương (cũ) triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các đoạn tuyến đường gom số 4 (từ Km 85+810 – Km 85+955), số 6 (từ Km 88+205 – Km 88+820), số 7 (từ Km 93+395 –Km 93+602) kết hợp hàng rào ngăn cách bằng nguồn vốn đầu tư công của địa phương và dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ xóa 3 lối đi tự mở tại Km 85+955, Km 88+720, Km 93+602.

Một điểm giao cắt đường sắt với đường bộ đã được lắp đặt hệ thống cảnh báo tàu chạy thuộc Tổ dân phố Tân Tiến, phường An Dương
Ngoài ra, Phòng CSGT tham mưu giúp Công an thành phố kiến nghị, đề xuất UBND thành phố tổ chức thực hiện việc sửa chữa, duy tu tuyến đường gom đoạn từ Km 101+275 đến Km 101+319 phía trái tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng. Trên đoạn này có lối đi tự mở phát sinh mới (tại vị Km 101+275) thuộc địa phận quận Ngô Quyền (cũ) không nằm danh sách trong rà soát 25 điểm lối đi tự mở phê chuẩn xóa bỏ từ năm 2020, đã được thành phố chấp thuận xóa bỏ lối đi tự mở này trong năm 2025, đảm bảo giao thông cho người dân sinh sống phía trái tuyến đường sắt, được nhân dân dân đồng tình, ủng hộ cao. Để đảm bảo TTATGT đường sắt, Phòng CSGT đề nghị chính quyền địa phương giải tỏa các công trình, vật liệu, vật chướng ngại đang tập kết trong phạm vi đường gom để hoàn trả mặt bằng đường gom, lập lại TTATGT trên tuyến đường sắt ./.
Theo Chuyên đề An ninh Hải Phòng