Mô hình “Phòng tiếp dân kiểu mẫu” là công trình, phần việc phục vụ nhân dân được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt duy trì thường xuyên từ nhiều năm qua. Trong năm 2022, đơn vị tiếp tục đầu tư trang bị cơ sở vật chất tại 4 Phòng tiếp dân tại các đội, trạm có trụ sở làm việc độc lập, bảo đảm khang trang, sạch đẹp, đủ ánh sáng, thoáng mát, kê đặt bàn ghế, nước uống... để nhân dân được thuận tiện khi đến giao dịch, làm việc; tổ chức tiếp dân 7 ngày trong tuần, bảo đảm giải quyết nhanh chóng, đúng thời gian quy định.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tổ chức tiếp dân 7 ngày trong tuần với “Phòng tiếp dân kiểu mẫu”
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng bố trí CBCS có đủ trình độ, năng lực, có tác phong giao tiếp, ứng xử nhanh nhẹn, thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn; giải quyết thủ tục khi nhân dân yêu cầu. Tại các phòng tiếp dân, đơn vị niêm yết công khai: Nội quy tiếp dân;.qụy định về quyền, nghĩa vụ của công dân, trách nhiệm của cán’ bộ tiếp dân; niêm yết công khai Bộ thủ tục giải quyết vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATGT; hướng dẫn thủ tục, quy trình đăng ký phương tiện để nhân dân nắm bắt, thực hiện.
Nhờ vậy, công tác tiếp dân của đơn vị đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của tổ chức, cá nhân và Nhân dân khi đến làm việc tại đơn vị. Chỉ tính riêng trong quý 4 năm 2022, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã nhận được 5 thư khen của Nhân dân