"CÔNG AN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG SIẾT CHẶT KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG, ĐIỀU LỆNH; XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ"

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt: Quyết liệt xử lý xe quá tải, quá khổ

A
Cập nhật: 05/07/2021 18:20

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của phía Bắc, có nhiều cảng, bến bãi, nhà máy, xí nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Lưu lượng hàng hóa xuất nhập cảnh qua  các cảng, bến liên tục gia tăng trong nhiều năm trở lại đây. Với số lượng xe đầu kéo cùng sơmi rơ-moóc có tải trọng lớn hoạt động cùng  các loại xe tải thùng chuyên chở các loại vật liệu hoạt động liên tục ngày đêm. Chính vì sức hoạt động náo nhiệt này, vì lợi nhuận, một số chủ xe, lái xe vẫn cố tình vi phạm chở quá tải và tìm mọi cách trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng. Điều này vô hình chung là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp nhanh của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và tai nạn giao thông, nhất là trên các quốc lộ, tỉnh lộ.  

Trong thời gian vừa qua, bên cạnh công tác tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hải Phòng đã quyết liệt triển khai thực hiện kiểm soát trọng tải phương tiện bằng nhiều giải pháp, duy trì sử dụng bộ cân điện tử kết hợp với hoạt động của trạm kiểm tra lưu động trên các tuyến giao thông, đặc biệt là các quốc lộ trọng điểm liên tục các ngày trong tuần.

 

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe là nhiệm vụ thường xuyên của  Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hải Phòng

Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (từ 15/4/2021 đến 30/6/2021) đơn vị đã kiểm tra và xử lý 10 trường hợp phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, tiền phạt theo lỗi 185.400.000đ.

Mặc dù việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện liên tục nhưng vẫn có những chủ phương tiện, lái xe chở quá tải tìm cách né tránh Trạm cân lưu động hoặc gây khó khăn trong quá trình xử lý.Khi không có trạm cân, lực lượng CSGT dừng các xe có dấu hiệu vi phạm bị các lái xe tìm cách không hợp tác bằng cách không xuất trình phiếu cân hoặc không xác nhận phiếu giao nhận container. Từ khi tăng cường trạm cân thì việc tuần tra kiểm soát về vấn đề tải trọng đã tốt hơn. Nhưng cũng phát sinh ra khó khăn là khi lập trạm cân thì các lái xe tìm cách trốn tránh bằng cách đỗ lại ở cổng cảng hoặc trên tuyến lợi dụng lúc anh em giao ca hoặc giải lao thì di chuyển ồ ạt qua trạm cân.

Để khắc phục hạn chế trong việc kiểm soát xe quá tải, quá khổ lực lượng CSGT thành phố Hải Phòng đã tăng cường thêm các tổ tuần tra lưu động dọc 2 tuyến Quốc lộ 5 và Quốc lộ 10; sử dụng cân xách tay... Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và bảo vệ các công trình giao thông đường bộ, bên cạnh sự quyết tâm của các lực lượng chức năng, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của các chủ hàng, chủ phương tiện và lái xe nhằm giảm đến mức thấp nhất những tai nạn giao thông do xe chở quá khổ, quá tải gây ra.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

TƯ CÁCH
NGƯỜI CÔNG AN CÁCH MỆNH LÀ:

Đối với tự mình, phải
CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH Đối với đồng sự, phải
THÂN ÁI GIÚP ĐỠ Đối với chính phủ, phải
TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH Đối với nhân dân, phải
KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP Đối với công việc, phải
TẬN TỤY Đối với địch, phải
CƯƠNG QUYẾT, KHÔN KHÉO Trích thư Chủ tịch Hồ Chí Minh
gửi Công an Khu XII,
ngày 11 tháng 3 năm 1948.
Lượt truy cập: 21321862
Trực tuyến: ...