"CÔNG AN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG SIẾT CHẶT KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG, ĐIỀU LỆNH; XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ"

Đẩy mạnh đo lường mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với việc thủ tục hành chính

A
Cập nhật: 27/04/2023 07:40

Vừa qua, ngày 02/3/2023, Công an thành phố đã triển khai chủ trương đo lường mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) của Công an thành phố; xây dựng banner và đường dẫn đo lường trên trang chủ Cổng Thông tin điện tử Công an thành phố, đồng thời phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương và trung ương trên địa bàn thành phố để tuyên truyền người dân, tổ chức biết, đóng góp xây dựng lực lượng Công an thành phố thực sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tổ kiểm tra đột xuất ghi nhận, đánh giá các thủ tục hành chính công bố tại bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Để đánh giá kết quả, Công an thành phố đã chỉ đạo thử nghiệm trong 5 ngày làm việc (từ ngày 07/3/2023 đến ngày 14/3/2023). Thực hiện nghiêm chỉ đạo, Công an các đơn vị, địa phương đã quyết liệt triển khai tại bộ phận tiếp công dân của đơn vị. Kết quả cho thấy, một số đơn vị triển khai tốt như Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an các quận Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An, Kiến An... Theo đó, nơi tiếp công dân Công an các đơn vị địa phương, CBCS tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức có thái độ giao tiếp và tác phong đúng mực, nghiêm túc hơn. Đa phần người dân tổ chức trên địa bàn thành phố khi thực hiện TTHC đã tiếp nhận, đồng hành cùng chủ trương của Công an thành phố, nhận thức quyền lợi của mình tham gia đánh giá, khảo sát trên tất cả các lĩnh vực giải quyết TTHC, đóng góp xây dựng cho công tác cải cách hành chính của Công an thành phố.

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Ngô Quyền hướng dẫn người dân đo lường mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với việc thủ tục hành chính

Qua đánh giá từ 596 lượt Phiếu đo lường điện tử, 2.670 Phiếu do lường giấy, 15 thư điện tử gửi đến Hộp thư Phapchequanlykhoahoc@gmailcom, 20 cuộc gọi đến số điện thoại công bố, chiếm tỷ lệ 58% TTHC được giải quyết trong tuần. Đặc biệt tỷ lệ đánh giá hài lòng và Rất hài lòng trên 92%, có 193 góp ý xây dựng cho lực lượng Công an, 02 góp ý đối với Ủy ban nhân dân cấp xã. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị triển khai chưa hiệu quả, còn mang tính hình thức, chưa nắm bắt hết chủ trương, chỉ đạo, một số đơn vị triển khai chậm, muộn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, hướng dẫn của một số đơn vị, địa phương chưa đạt hiệu quả cao, chưa niêm yết Bảng mã QR và hướng dẫn Phiếu đo lường điện tử; tỷ lệ đánh giá Bình thường, Không hài lòng, Rất không hài lòng chiếm khoảng 8%.

Hướng dẫn người dân thực hiện TTHC qua mạng tại bộ phận 1 cửa Công an quận Ngô Quyền

Quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, Công an thành phố đã thành lập Tổ kiểm tra đột xuất đánh giá đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính và việc chấp hành Điều lệnh CAND, tác phong, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong khi thi hành công vụ. Tổ kiểm tra đột xuất đã kiểm tra đối với một số đơn vị để kịp thời hướng dẫn, khắc phục những hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới Công an thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của CBCS cũng như người dân, tổ chức trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách đối với công tác cải cách hành chính nói chung và đo lường mức độ hài lòng để người dân hiểu hết quyền lợi khi thực hiện TTHC.

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

TƯ CÁCH
NGƯỜI CÔNG AN CÁCH MỆNH LÀ:

Đối với tự mình, phải
CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH Đối với đồng sự, phải
THÂN ÁI GIÚP ĐỠ Đối với chính phủ, phải
TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH Đối với nhân dân, phải
KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP Đối với công việc, phải
TẬN TỤY Đối với địch, phải
CƯƠNG QUYẾT, KHÔN KHÉO Trích thư Chủ tịch Hồ Chí Minh
gửi Công an Khu XII,
ngày 11 tháng 3 năm 1948.
Lượt truy cập: 21303203
Trực tuyến: ...