Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, những năm gần đây, Đảng ủy CATP đã xây dụng, ban hành Nghị quyết chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính, trong đó tập trung chỉ đạo xây dựng các quy trình, quy chế trong công tác quản lý hành chính với phương châm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, thực hiện “3 giảm” (giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm số lần đi lại cũa nhân dân); duy trì chế độ một cửa tại các đơn vị có chức năng tiếp dân như cơ chế “một cửa liên thông” giữa CATP và Sở Kế hoạch đầu tư thành phố trong giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế và khắc dấu. CATP chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng, Công an các quận, huyện, công an các phường, thị trấn và lực lượng công an xã tiếp dân các ngày trong tuần, tổ chức làm việc thêm ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết các công việc của tổ chức và công dân...
Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP hỏi thăm nhân dân tại buổi cấp căn cước công dân lưu động tại phường Bàng La (Đồ Sơn)
Nhờ vậy, 3 năm liên tục (2017, 2018, 2019), Công an Hải Phòng được Bộ Công an phê duyệt chỉ số cải cách hành chính xếp hạng trong tốp đầu Công an các tỉnh, thành phố, trong đó năm 2017 xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố.