Từ ngày 16/9/2025, ứng dụng VNeID đã công khai tính năng lấy ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp. Để triển khai việc lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) trong CAND qua ứng dụng VNeID, Giám đốc Công an thành phố (CATP) vừa ban hành Công văn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung sau:

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID tại trường học
Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát PCCC, CNCH; Phòng Cảnh sát giao thông và Công an xã, phường, đặc khu Tổ chức thực hiện lấy ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp đối với công tác CCHC trong CAND năm 2025 qua ứng dụng VNeID, cụ thể:
Đối tượng lấy ý kiến đánh giá là người dân, doanh nghiệp đã thực hiện TTHC tại đơn vị, địa phương (tính từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 15/10/2025). Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp cho ý kiến đánh giá qua ứng dụng VNeID phải bảo đảm đạt từ 20% trở lên so với tổng số hồ sơ TTHC, dịch vụ công trực tuyến của đơn vị, địa phương đã tiếp nhận, giải quyết trong 1 tháng (tính từ ngày 16/9/2025 đến hết ngày 15/10/2025).
Về cách thức thực hiện, đối với người dân, doanh nghiệp đã thực hiện TTHC tại đơn vị, địa phương và nhận kết quả TTHC, Công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp biết và truy cập ứng dụng VNeID thực hiện việc đánh giá. Đối với người dân, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết TTHC ở thời điểm hiện tại, Công an các đơn vị, địa phương cử cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp truy cập ứng dụng VNeID thực hiện việc đánh giá.
Giám đốc CATP cũng giao một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP chủ động phối hợp, hướng dẫn Công an xã, phường, đặc khu thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hệ lực lượng bảo đảm theo quy định.