Văn phòng Chính phủ vừa có buổi cuộc họp với các bộ, ngành, đơn vị nhằm đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Biểu mẫu tra cứu quyết định xử phạt online
https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html
Địa chỉ dịch vụ công trực tuyến
Các dịch vụ được demo (kiểm thử) tại cuộc họp gồm thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ôtô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp; cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách, khai báo phiếu giao nhận hồ sơ giao dịch kiểm soát chi qua mạng và giao dịch một cửa với Kho bạc Nhà nước; hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung hồ sơ hải quan; đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; đăng ký khai sinh và cấp phiếu lý lịch tư pháp. Đây là các dịch vụ dự kiến sẽ được tích hợp và cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 13-3.
Việc tích hợp thêm các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia có ý nghĩa quan trọng, vừa cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, vừa góp phần giảm sự lây lan của dịch bệnh do người dân không phải đi lại để thực hiện các thủ tục trực tiếp.
Sau 3 tháng khai trương, tính đến 17h ngày 9- 3, đã có 77.226 tài khoản đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia; hơn 20,9 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 2,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái.