Nhận thức được ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc tổ chức đo lường mức độ hài lòng của người dân, của tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính và giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, chỉ đạo các đội, trạm giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn công tác. Cùng với đó, đơn vị rà soát đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất phòng tiếp dân, bố trí CBCS có phẩm chất tốt, đủ năng lực làm công tác tiếp dân.
Nhân dân bấm nút chọn ngẫu nhiên biển kiểm soát tại bộ phận một cửa Phòng CSGT đường bộ - đường sắt
Sau hơn 2 tháng triển khai đo lường sự hài lòng của nhân dân theo chỉ đạo của Giám đốc CATP, sau khi tổng hợp số phiếu đánh giá sự hài lòng trên tất cả các tiêu chí, hầu hết đều cho thấy phản ánh của người dân là “rất hài lòng” hoặc “hài lòng”, một số ít phiếu phản ánh “bình thường”; đặc biệt không có ý kiến phản ánh “không hài lòng” hoặc “rất không hài lòng”; 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đều được lãnh đạo Phòng chỉ đạo xác minh, làm rõ và giải quyết triệt để. Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị đều được giải đáp vướng mắc kịp thời, tận tình, không để xảy ra phức tạp kéo dài...