"CÔNG AN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG SIẾT CHẶT KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG, ĐIỀU LỆNH; XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ"

Công an quận Hồng Bàng: Chuyển đổi, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2005

A
Cập nhật: 05/08/2021 07:06

Sáng ngày 04/8/2021, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính CATP tổ chức buổi làm việc với Công an quận Hồng Bàng. Tiếp đoàn có Thượng tá Nguyễn Thành Thuyến - Phó Trưởng Công an quận, các chỉ huy Đội nghiệp vụ và Công an phường.

Thượng tá Trần Trọng Đức - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Phó trưởng đoàn kiểm tra giao nhiệm vụ cho các thành viên

Sau khi Đoàn kiểm tra công bố quyết định của Giám đốc CATP, các thành viên trong Đoàn công tác tiến hành kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại đơn vị. Kết quả cho thấy, Công an quận Hồng Bàng thực hiện đảm bảo đúng quy định, không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 15/7/2021, đơn vị thu nhận 7.544 hồ sơ thường trú, 2.2647 hồ sơ tạm trú phục vụ cấp CCCD gắn chíp điện tử; phát hiện và giải quyết 4.832 vụ với 4.898 đối tượng xử lý vi phạm hành chính; chuyển ngành khác xử lý 7 vụ với 7 đối tượng với số tiền 10 triệu đồng; xử phạt 234 vụ với 294 đối tượng vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự thu 314,5 triệu đồng; xử phạt 4.588 với 4.593 đối tượng với trên 950 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt...

Đoàn công tác hướng dẫn về hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính

Đơn vị đã bố trí phòng tiếp công dân thoáng mát, gọn gàng, trang thiết bị đầy đủ; niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết; lịch tiếp công dân; cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đúng quy trình công tác...Tiến hành hậu kiểm kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính tại phòng tiếp dân, cho kết quả công dân đều hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, công dân phản ánh về việc trễ hẹn trả kết quả cấp căn cước công dân vì nguyên nhân khách quan. Về công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, hầu hết các hồ sơ xử lý thực hiện theo đúng quy định.

Hậu kiểm kết quả đo lường sự hài lòng của người dân tại phòng tiếp dân

Đoàn công tác cũng nhất trí kết quả chung, đánh giá Công an quận Hồng Bàng đã triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo Giám đốc Công an thành phố về công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân đối với công tác cải cách thủ tục hành chính và xử lý vi phạm hành chính. Đoàn công tác cũng đề nghị Công an quận Hồng Bàng tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các yêu cầu, nội dung công tác CCHC và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Đơn vị cũng cần chủ động tham mưu cho UBND quận triển khai đưa các thủ tục hành chính ra tiếp nhận, giải quyết tại bộ phận một cửa của UBNĐ quận theo Quyết định 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 07/10/2019 về danh mục thủ tục hành chính được tổ chức theo ngành dọc để tạo sự liên thông, thuận lợi cho nhân dân tại phòng tiếp công dân đơn vị.

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

TƯ CÁCH
NGƯỜI CÔNG AN CÁCH MỆNH LÀ:

Đối với tự mình, phải
CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH Đối với đồng sự, phải
THÂN ÁI GIÚP ĐỠ Đối với chính phủ, phải
TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH Đối với nhân dân, phải
KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP Đối với công việc, phải
TẬN TỤY Đối với địch, phải
CƯƠNG QUYẾT, KHÔN KHÉO Trích thư Chủ tịch Hồ Chí Minh
gửi Công an Khu XII,
ngày 11 tháng 3 năm 1948.
Lượt truy cập: 21300705
Trực tuyến: ...