Năm 2020, Thanh tra CATP tiếp tục làm tốt công tác tham mưu giúp Giám đốc CATP chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại tố cáo, trong đó đơn vị tham mưu giúp Giám đốc CATP quản lý, sử dụng đường dây nóng, tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của nhân dân liên quan đến CBCS trong CATP. Cấp ủy, lãnh đạo Thanh tra CATP giao Hội phụ nữ đơn vị chủ trì thực hiện công trình, phần việc “Nơi tiếp công dân kiểu mẫu, phục vụ nhân dân”, xây dựng nơi tiếp công dân bảo đảm khang trang, sạch đẹp, chấn chỉnh thái độ, tác phong nghiêm túc, nhiệt tình, tận tâm của CBCS tiếp công dân.
Cán bộ đơn vị tiếp, tặng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân tại trụ sở Công an thành phố
Qua đó, đơn vị đã tiếp 1.260 lượt công dân, tiếp nhận 1.564 đơn thư các loại, phân loại giải quyết 1.111 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công an; hướng dẫn nhân dân xử lý 453 đơn không thuộc thẩm quyền của ngành Công an đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết...