Chiều 16-9, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác cứu nạn, cứu hộ sự cố tai nạn giao thông xảy ra khoảng 0h ngày 9-9-2020 trước cửa nhà số 1068 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Hải, quận Hải An.
Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAHP Hoàng Văn Bình phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm
Hồi 0h23' ngày 9-9-2020, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP nhận được tin báo có vụ tai nạn tại khu vực số 1068 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Hải, quận Hải An. Ở hiện trường có người bị thương và bị mắc kẹt ở trong cabin. Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức trinh sát nắm số lượng, tình trạng nạn nhân, xác định các vị trí.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông
Qua thông tin nắm tình hình, trong container của xe đầu kéo BKS:16L-9624 kéo rơmoóc BKS:16R-348 đang chứa hàng bông sợi thủy tinh nặng khoảng 8 tấn; nếu không xử lý kịp thời, bị bắt lửa sẽ gây ra cháy nổ nên cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp với các lực lượng Công an quận Hải An triển khai phương tiện cứu người bị nạn. Song song với đó, nhằm bảo đảm việc cứu nạn diễn ra thuận lợi, cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát Giao thông bộ - sắt, CATP; các lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Hải An, Công an phường Đằng Hải đã có mặt để điều tiết, đảm bảo giao thông trật tự trên tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đến khoảng 2h10' cùng ngày, lực lượng của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã đưa được nạn nhân ra nơi an toàn và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng để tiếp tục điều trị; đồng thời phối hợp tiến hành di chuyển 2 xe container ra khỏi hiện trường.
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ - CATP tiến hành giải cứu nạn nhân mắc kẹt
Trong buổi rút kinh nghiệm, các đơn vị đều cho rằng việc xử lý tin trong công tác cứu nạn, cứu hộ được cập nhật chính xác, duy trì thông tin liên tục, việc cứu cứu nạn cứu hộ thành công. Công tác trinh sát, phân tích, đánh giá hiện trường chính xác; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật cứu nạn, cứu hộ hợp lý, CBCS có ý thức kỷ luật tốt, công tác hậu cần bảo đảm, sự phối hợp với các lực lượng đạt yêu cầu… Tuy nhiên, trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho cán bộ, chiến sỹ còn thiếu; phương tiện cứu nạn, cứu hộ chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn; giao thông hạ tầng còn nhiều bất cập gây khó khăn cho lực lượng chức năng; nhiều người dân còn tụ tập gây cản trở công tác cứu hộ. Các lực lượng cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác bảo đảm giao thông, hậu cần; kiến nghị cấp trên trang bị các loại thiết bị phù hợp với điều kiện cứu nạn, cứu hộ ở địa bàn.