Chiều ngày 23/5/2023, Công an thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính của lực lượng CATP.
Đại tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc dự và chủ trì hội nghị.
Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ Công an, UBND thành phố, nhằm nâng cao sự phục vụ người dân của lực lượng CATP, Đảng ủy – Giám đốc CATP xác định rõ tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC) , chỉ số CCHC, năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố (DDCI), đóng góp vào năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố, Gi ám đốc CATP đã giao Bộ phận thường trực (Tổ Đề án 301) nghiên cứu đề xuất triển khai đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính của lực lượng CATP.
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân đăng ký thủ tục hành chính qua mạng
Sau hơn 2 tháng triển khai (từ ngày 7-3 đến ngày 15-5-2023), Công an các đơn vị, địa phương đến tận cơ sở đã quyết liệt triển khai và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một số đơn vị, địa phương đã triển khai tốt việc hướng dẫn người dân đánh giá, thu – nhận phiếu khảo sát đạt hiệu quả cao; có tỷ lệ người dân tham gia cao, đánh giá tỷ lệ hài lòng cao (điển hình như Công an quận Ngô Quyền; Công an quận Kiến An, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt). Quá trình thực hiện, Công an các đơn vị, địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính đã chủ động bố trí, tận dụng, đẩy mạnh xã hội hóa trang thiết bị phục vụ thực hiện thủ tục hành chính cho người dân.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Đội CSGT -TT Công an quận Hồng Bàng
Qua 2 tháng triển khai, CATP đã nhận được 2.588 lượt đánh giá qua phiếu điện tử với 2.164 người; 7.967 lượt đánh giá qua phiếu giấy; tiếp nhận 40 thư điện tử, hơn 100 cuộc gọi. Theo đó, tỷ lệ đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 98%, phiếu chưa hài lòng đạt 2%. Ngoài ra, CATP cũng nhận được 252 ý kiến đóng góp xây dựng của cơ quan, tổ chức và người dân nhằm tạo thuận lợi cho người dân và CBCS khi thực hiện thủ tục hành chính…
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc CATP ghi nhận kết quả bước đầu sau hơn 2 tháng triển khai và nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính của lực lượng CATP, là một trong những công tác trọng tâm, mang tính đột phá của toàn lực lượng CATP, góp phần thiết thực xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số; cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC. Đồng chí Phó giám đốc CATP yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới; trong đó cần thay đổi tư duy nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để thực sự nâng cao chất lượng đo lường mức độ hài lòng của người dân; trong đó tập trung đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác đánh giá; phân công nhiệm vụ hợp lý, rõ người, rõ việc. Cùng với đó, các đơn vị chủ động khắc phục khó khăn, triển khai nghiêm túc các biện pháp tiếp nhận, các yêu cầu của nhân dân, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận phiếu đánh giá của nhân dân qua hệ thống điện tử; tiếp nhận đánh giá của nhân dân hàng ngày, đồng thời giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; tất cả để phục vụ người dân tốt nhất, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CATP trong lòng nhân dân…