Thứ 6, ngày 13 tháng 6 năm 2025
"CÔNG AN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG SIẾT CHẶT KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG, ĐIỀU LỆNH; XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ"

Cảnh báo giả mạo số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH

A
Cập nhật: 21/11/2023 18:29

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa phát đi cảnh báo tình trạng mạo danh số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH với mục đích lừa đảo người dân…

Theo BHXH Việt Nam, qua rà soát trên trang Google Map (https://www.google.com/maps), phần thông tin Tổng đài liên hệ của BHXH Việt Nam và một số BHXH tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Ninh Bình…) và BHXH một số quận, huyện đã bị đối tượng mạo danh chỉnh sửa, không chính xác. Các Tổng đài này đều có chung đầu số 1900.9966xxx và thu tiền cước điện thoại với giá cao.

Để phòng tránh các hình thức giả mạo, lừa đảo, BHXH Việt Nam đặc biệt lưu ý đến các đơn vị và người tham gia như sau:

Ngành BHXH Việt Nam chỉ có một số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là: 19009068, với giá cước 1.000 đồng/phút (cước phí này được trả cho nhà mạng cung cấp dịch vụ Tổng đài). Việc đối tượng cố ý chỉnh sửa làm sai lệch số Tổng đài liên hệ của một số cơ quan BHXH nhằm lừa người dân, đơn vị có nhu cầu tư vấn chính sách, liên hệ giải quyết công việc gọi đến để thu tiền cước điện thoại với giá cao.

Hành vi này không chỉ lừa đảo tiền của người dân, đơn vị, mà còn tiềm ẩn các nguy cơ khác trong tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; làm mất uy tín của ngành BHXH Việt Nam và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan nhà nước.

Trước hành vi lừa đảo nêu trên, bên cạnh việc khuyến cáo người dân, NLĐ, các đơn vị, tổ chức cần nâng cao cảnh giác tránh bị kẻ xấu lợi dụng, BHXH Việt Nam cũng phối hợp với các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý, ngăn chặn các thông tin sai lệch trên môi trường mạng, tránh làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp và niềm tin của người dân, NLĐ.

Hiện nay, BHXH Việt Nam chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau:

- Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/;- Tạp chí BHXH: https://tapchibaohiemxahoi.gov.vn/;

- Nền tảng mạng xã hội của BHXH Việt Nam gồm: Fanpage Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn; Zalo Official Account: Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

- Ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số;

- Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng- hotline: 19009068

- Cơ quan BHXH cấp huyện/tỉnh (Cổng Thông tin điện tử BHXH các tỉnh tại đường link liên kết https://baohiemxahoi.gov.vn/lienket/Pages/web-thuoc-he-thong-bhxh.aspx).

Gửi ý kiến:

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

TƯ CÁCH
NGƯỜI CÔNG AN CÁCH MỆNH LÀ:

Đối với tự mình, phải
CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH Đối với đồng sự, phải
THÂN ÁI GIÚP ĐỠ Đối với chính phủ, phải
TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH Đối với nhân dân, phải
KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP Đối với công việc, phải
TẬN TỤY Đối với địch, phải
CƯƠNG QUYẾT, KHÔN KHÉO Trích thư Chủ tịch Hồ Chí Minh
gửi Công an Khu XII,
ngày 11 tháng 3 năm 1948.
Lượt truy cập: 25971008
Trực tuyến: ...
EMC Đã kết nối EMC