Trong những năm vừa qua cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội nhiều khu đô thị hiện đại, nhiều con đường mới khang trang được mở ra, đem lại những diện mạo mới cho thành phố. Một trong số đó là tuyến đường Lê Hồng Phong với chiều dài hơn 5km, nối từ cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào trung tâm thành phố Hải Phòng, có chiều rộng 64m đường được thiết kế với 4 làn xe với 3 dải phân cách cứng, đường gom hai bên, hai bên đường là các tòa nhà trung tâm thương mại, các khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả tạo nên một khu đô thị mới, hiện đại góp phần làm thay đổi một phần diện mạo Thành phố.
Ảnh: Người dân băng cắt qua đường
Tuy nhiên thời gian gần đây xuất hiện một “điểm mở” tự phát trên tuyến đường này (giao cắt giữa đường Lê Hồng Phong với ngõ 275 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền). Người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện đã tận dụng “điểm mở” này để di chuyển sang bên kia đường nhằm tiết kiệm thời gian, không đi lên điểm mở có đèn tín hiệu (cách đó khoảng 300 m), cắt ngang qua làn xe ô tô của hai chiều đường, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của mình và người tham gia giao thông khác.
Mặc dù tại những điểm dành cho người đi bộ qua đường tại đâyđơn vị thi công quản lí tuyến đường đã thiết kế các rào chắn kim loại nhằm ngăn các phương tiện “chèo qua” nhưng đến nay tại nút giao dành cho người đi bộ qua đường không còn hàng rào kim lọai đó nữa. Việc người dân điều khiển phương cắt ngang qua nút giao tự phát đó tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Vì vậy đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục những điểm bất cập kể trên để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến, để đường Lê Hồng Phong luôn đạt tiêu chuẩn là một “điểm sáng” an toàn, văn minh của thành phố Hải Phòng