Trong 5 năm qua, đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn luôn là nhiệm vụ được Đảng ủy, Giám đốc CATP thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đảng ủy CATP xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính, trong đó tập trung chỉ đạo xây dựng các quy trình, quy chế trong công tác quản lý hành chính với phương châm “Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm số lần đi lại của nhân dân”.
Lấy ý kiến nhân dân về thủ tục hành chính tại nơi tiếp dân Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP
CATP tiến hành thực hiện chế độ một cửa tại các đơn vị chức năng tiếp dân theo cơ chế một cửa liên thông, phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố đơn giản hóa thủ tục câp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế, khắc dấu. Công an các quận, huyện, phường, thị trấn và Công an xã tổ chức tiếp dân các ngày trong tuần, làm thêm ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết công việc của tổ chức và công dân. Nhờ vậy, 5 năm qua, trong chỉ số xếp hạng cải cách hành chính hàng năm của Bộ Công an, CATP Hải Phòng luôn ở vị trí tốp đầu.