Công an thành phố trân trọng cảm ơn quý công dân/ tổ chức đã tin tưởng, tham giá đánh giá mức độ hài lòng và đóng góp ý kiến với Công an thành phố về công tác thực hiện thủ tục hành chính và một số vấn đề khác.
Các phản ánh, kiến nghị của quý công dân/ tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính; Công an thành phố đã quyết liệt cử cán bộ tiến hành trực tiếp kiểm tra, giải quyết thấu đáo, đúng quy định của Pháp luật và của ngành đối với tất cả các yêu cầu của quý công dân/ tổ chức.
Một số đóng góp của quý công dân/ tổ chức về các vấn đề liên quan đến thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện; Công an thành phố đã tiếp nhận và chuyển văn bản đến Ủy ban nhân dân các huyện có liên quan để giải quyết; đồng thời thông tin đến quý công dân/ tổ chức được biết.
Đối với các ý kiến về cơ sở vật chất, trang thiết bị; Công an thành phố tiếp thu, trong thời gian tới sẽ dần hoàn thiện; đồng thời đề xuất Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các cấp hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các trụ sở, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Một lần nữa, Công an thành phố trân trọng cảm ơn những đánh giá, đóng góp của quý công dân/ tổ chức; trong thời gian tới, hi vọng tiếp tục nhận được những tương tác của quý công dân/ tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính với phương châm “Lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp cùng nỗ lực cải thiện chất lượng chỉ đạo, điều hành để phục vụ Nhân dân”, góp phần xây dựng lực lượng Công an thành phố thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Hải Phòng, ngày 08 tháng 9 năm 2023
1. Phản ánh, kiến nghị của công dân Phạm Văn Liên,An Lão, TP Hải Phòngvề việc khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại Công an xã Trường Thọ. Đánh giá không hài lòng về: thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ; về cơ sở vật chất.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin như sau:
Sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của công dân, Công an thành phố đã phân công cán bộ làm việc trực tiếp với đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Trưởng Công an xã, đồng chí Thành cho biết: Thời gian giải quyết việc tách hộ cho công dân Liêm kéo dài, do liên quan đến nhiều thủ tục hành chính như: cài đặt định danh điện tử VNEID của anh Liêm để đăng ký tài khoản công trực tuyến bị lỗi chưa kích hoạt được; anh Liêm là nhân khẩu trong hộ ông Mọn chủ hộ, ông Mọn bị tai biến, lúc mê, lúc tỉnh nên chưa ký được các văn bản đồng ý tách hộ. Vì vậy thủ tục, quy trình hồ sơ tách hộ khẩu theo quy định của Luật Cư trú chưa thực hiện được.
Qua trao đổi công dân Liên về các thủ tục, giải thích rõ những khó khăn vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục hành chínhcông dân đã nhận thức được, không còn ý kiến thăc mắc gì khác.
2. Phản ánh, kiến nghị của công dân Phạm Bá Liêm, cư trú Hải An, Hải Phòng về việc thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký cấp, quản lý thẻ CCCD tại Công an thành phố. Nội dung phản ánh: Tôi lên Cơ quan Công an đăng ký qua dịch vụ công và không được giải quyết ngay.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin như sau:
Công dân có đăng ký thủ tục cấp CCCD qua dịch vụ công trực tuyến; và ngày hẹn đến làm thủ tục là ngày 29/3/2023 tại Phòng PC06.Tuy nhiên,công dân lại đến vào ngày 27/3/2023, sớm hơn với lịch hẹn trên hệ thống(02 ngày). Tại thời điểm đó điểm tiếp công dân quá đông nên không thể giải quyết ngay việc thu nhận hồ sơ CCCD cho công dân Liêm. Ngày 29/3/2023, công dân quay lại theo đúng hẹn và được Phòng PC06 giải quyết thủ tục cấp CCCD theo quy định.
Qua trao đổi, giải thích về quy trình tiếp công dân đến làm thủ tục cấp CCCD, công dân Liêm đã hiểu và không có phản ánh, kiến nghị gì khác.
3.Phản ánh, kiến nghị của công dân Nguyễn LinhChi, cư trú Ngô Quyền, Hải Phòng về việcthực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu tại Công an phường Đổng Quốc Bình.Đánh giákhông hài lòng về thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ và cơ sở vật chấtcác cán bộ không có thái độ tích cực, nhiệt tình khi tiếp dân, giờ hành chính sáng thứ 2 nhưng đồng chí công an khu vực và Trưởng/Phó Công an phường đều không có mặt tại cơ quan.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
Công an quận Ngô Quyền đã giao bộ phận chuyên môn liên hệ chị Nguyễn Bích Hằng là mẹ đẻ của Nguyễn Linh Chi đến trụ sở để làm rõ nội dung phản ánh và tiếp thu ý kiến. Tuy nhiên, Chị Hằng cho biết cả 2 mẹ con đang trên Hà Nội.Cháu Nguyễn Linh Chi đã làm xong Căn cước công dân tại Công an quận Ngô Quyền. Sự việc trên là do hiểu lầm. Cả 2 mẹ con chị không có ý kiến phản ánh gì khác.
Làm việc với Công an phườngĐổng Quốc Bình thì sáng thứ hai ngày 27/3/2023, đồng chí Trưởng Công an phường giao ban tại UBND Phường, đồng chí Trung tá Lê Văn San – Phó Trưởng Công an phường trực tại Công an phường cùng đồng chí trực ban tiếp dân và đồng chí trực máy tra cứu. Tại thời điểm trên đúng chị Hằng có đến Công an phường đề nghị cấp thông báo mã định danh và đã được hướng dẫn tra cứu. Trong thời gian chờ xác nhận, chị Hăng nói cần ra chợ mua đồ, lát quay lại và 15 phút sau quay lại nhận thông báo số định danh và ra về.
4. Phản ánh, kiến nghị của công dân Đoàn Thị Thủy Trang, cư trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng về việc thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại Công an phường Gia Viên. Nội dung phản ánh không hài lòng về thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ và cơ sở vật chất;công dân phải đi lại nhiều lần mà vẫn không được giải quyết, rất mất thời gian, thủ tục rườm rà, không có thời gian trả, hẹn kết quả.
Bộ phận thường trực Công an thành phố cảm ơn bạn đã gửi phản ánh!
Đối với trường hợp của bạn, Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý và xin thông tin đến bạn như sau:
Công an quận Ngô Quyền đã giao bộ phận chuyên môn liên lạc số điện thoại 0973741763 nhiều lần vào các khung giờ khác nhau nhưng đều tắt máy. Làm việc với Công an phường Gia viên được đồng chí Trung tá Nguyễn Thanh Thủy – Phó Trưởng Công an phường cho biết:
- Ngày 23/3/2023,công dân Đoàn Thị Thủy Trang đến làm thủ tục xác nhận thông tin về cư trú cho 02 con trai là : Tạ Duy Việt Anh, Tạ Đoàn Quang Anh. Tuy nhiên khi tra cứu thông tin trên hệ thống CSDLQG về dân cư thì không có thông tin của cả hộ Đoàn Thị Thủy Trang trên địa bàn phường Gia Viên. Tạ Việt Thái (chồng Trang), Tạ Duy Việt Anh (con trai) và công dân Trang có dữ liệu dân cư tại xã Thụy Hải, Thái Thụy, Thái Bình; Tạ Đoàn Quang Anh (con trai) chưa có dữ liệu trên hệ thống. Công an phường đã giải thích, hướng dẫn quy trình và đề nghị chị Trang cung cấp các loại giấy tờ theo quy định để phục vụ việc xác nhận thông tin cư trú theo yêu cầu. Đồng thời, Công an phường phải gửi phiếu yêu cầu trao đổi với Công anxã Thụy Hải, Thái Thụy, Thái Bình đề nghị chuyển dữ liệu của Tạ Việt Thái (chồng Trang), Tạ Duy Việt Anh và Trang về địa bàn phường Gia viên theo quy định; làm các thủ tục đăng ký cư trú đối vớiTạ Đoàn Quang Anh. Tất cả phải thực hiện đúng quy trình và đảm bảo theo đúng thời gian quy định cho công dân Trang.
Sau khi hoàn thành việc chuyển dữ liệu của gia đình và đăng ký cư trú đối với con trai xong, công dân Trang tiếp tục yêu cầu điều chỉnh số nhà mới theo địa giới hành chính từ 6/112 thành 6/140. Tuy nhiên, tại thời điểm trên công dân Trang không cung cấp được các tài liệu xác nhận về sự điều chỉnh trên và hẹn sẽ cung cấp sau.
Đến ngày 11/4/2023, công dân Trang đã cung cấp được các tài liệu về việc thay đổi số nhà. Công an phường đã tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục điều chỉnh thông tin về cư trú trong Cơ sở dữ liệu cư trú – Thay đổi địa giới hành chính đúng quy định ngay trong ngày.
5. Phản ánh, kiến nghị của công dân Nguyễn Đức Cảnh, cư trú tại thị trấn Trường Sơn, An An Lão, Hải Phòng.Nội dung phản ánh không hài lòng về cơ sở vật chất:đề nghị các cấp Lãnh đạo quan tâm hệ thống máy tính, cơ sở vật chất và đường truyền để Cán bộ phục vụ nhân dân tốt hơn nữa.
6.Phản ánh của công dân Phùng Văn Thịnh, Kiến Anthực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Công an quận Kiến An. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng về cơ sở vật chất, cần hướng dẫn rõ ràng hơn nữa.
7.Phản ánh của công dân Đàm Thị Liễu, địa chỉ thường trú: Minh Đức, Thủy Nguyên thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại Công an thị trấn Minh Đức. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng về cơ sở vật chất, đề nghị trang bị thêm máy in.
8. Phản ánh của công dân Cao`Văn Ly, địa chỉ thường trú: Vĩnh Niệm, Lê Chân thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại Công an xã Dụ Lê, Kiến Thụy. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng về cơ sở vật chất, đề nghị tăng cường thêm cơ sở vật chất.
9. Phản ánh của công dân Trần Nguyễn Phương Anh, Lê Chân thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp, quản lý thẻ CCCD tại Công anphường Hồ Nam. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng lắm vì qua nhiều thủ tục rườm rà.
10. Phản ánh của công dân Phạm Thu Hà, địa chỉ thường trú: Kiến Anthực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại Công an phường Trần Thành Ngọ. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng về cơ sở vật chất, còn thiếu nhiều.
11. Phản ánh của công dân Phạm Thanh Hương, Ngô Quyền, Hải Phòng thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại Công an quận Ngô Quyền. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng về cơ sở vật chất.
12. Phản ánh của công dân Nguyễn Thị Vui, An Dương thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú tại Công an thành phố. Nội dung phản ánh liên quan đến việckhông hài lòng về cơ sở vật chất.
Đối với các ý kiếnvề cơ sở vật chất, trang thiết bị; Công an thành phố tiếp thu, trong thời gian tới sẽ dần hoàn thiện; đồng thời đề xuất Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các cấp hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các trụ sở, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.