Việc nâng cao “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS” là một trong những nội dung nằm trong phong trào giữ gìn phong cách ứng xử có văn hóa, lễ tiết tác phong trong công tác và giải quyết công việc của nhân dân mà các đơn vị thuộc khối Cảnh sát nhân dân - CATP duy trì thường xuyên, hiệu quả trong thời gian qua.
Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP và Công an huyện An Dương tổ chức thu thập thông tin cấp căn cước công dân lưu động giúp người dân cao tuổi, đi lại khó khăn
Các đơn vị quán triệt đến toàn thể CBCS các nội dung ứng xử trong văn hóa chính trị, ứng xử văn hóa xã hội; văn hóa ứng xử với đồng đội và đặc biệt chú trọng đến văn hóa giao tiếp với nhân dân. Trong đó, CBCS các đơn vị chú ý lễ tiết, tác phong trong khi tiếp xúc, thực hiện nhiệm vụ liên quan đến giải quyết công việc ở nơi công cộng; tạo hình ảnh đẹp, thân thiện, gần gũi với nhân dân, chống mọi biểu hiện phiền hà, sách nhiễu, tận tụy với công việc được giao, nêu cao tinh thần, thái độ trách nhiệm khi giải quyết các công việc đối với nhân dân. Nhờ vậy, chỉ trong quý 2 năm 2019, Khối Cảnh sát nhân dân - CATP đã 7 lần nhận được thư khen của nhân dân, trong đó Văn phòng điều tra CATP nhận 1 thư khen, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt nhận được 6 thư khen.