Trong thời gian qua, Thanh tra Công an thành phố (CATP) tiếp tục làm tốt công tác tiếp dân tại trụ sở tiếp dân của CATP, gắn với nâng cao chất lượng xử lý đơn của tổ chức, cá nhân, tập trung tham mưu Giám đốc CATP giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của CATP. Thông qua đó, góp phần phát huy dân chủ, nâng cao vai trò giám sát của nhân dân đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của CBCS trong thực thi công vụ.
Cùng với đó, đơn vị tiếp tục phát huy vai trò của mô hình “Tiếp công dân lưu động và hộp thư điện tử Thanh tra CATP” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị với lực lượng CATP. Kết quả, trong quý 3, đơn vị đã xử lý 3 tin báo, trong đó chuyển công an cơ sở giải quyết 2 tin và trực tiếp giải quyết 1 tin báo...