"CÔNG AN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG SIẾT CHẶT KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG, ĐIỀU LỆNH; XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ"

Nâng cao ý thức chủ cơ sở và khách hàng về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 16/04/2020 11:20

Hiện trên địa bàn thành phố có hàng trăm cơ sở lưu trú trong diện cần quản lý về PCCC gồm các khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ và các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người.

Để hạn chế tình trạng cháy, nổ tại khách sạn, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP, công an các quận, huyện đã tăng cường biện pháp kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra việc chấp hành quy định PCCC, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú...; Triển khai mô hình bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch, mô hình liên kết, điển hình như: “Cát Bà điểm đến an toàn, thân thiện nghĩa tình”. Bên cạnh đó, nhằm thay đổi nhận thức của chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng như khách du lịch, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP, Công an các quận huyện chủ động tham mưu với lãnh đạo UBND quận, huyện tăng cường biện pháp tuyên truyền về PCCC, đồng thời yêu cầu các cơ sở bảo đảm điều kiện an toàn PCCC theo quy định. Điển hình, các quận, huyện đã in hàng nghìn tờ khuyến cáo an toàn PCCC, cấp phát miễn phí tới tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đồng thời tổ chức lực lượng xuống thực tế tại cơ sở, nhắc nhở, hướng dẫn khách du lịch chấp hành nghiêm quy định an toàn PCCC.
 

TƯ CÁCH
NGƯỜI CÔNG AN CÁCH MỆNH LÀ:

Đối với tự mình, phải
CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH Đối với đồng sự, phải
THÂN ÁI GIÚP ĐỠ Đối với chính phủ, phải
TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH Đối với nhân dân, phải
KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP Đối với công việc, phải
TẬN TỤY Đối với địch, phải
CƯƠNG QUYẾT, KHÔN KHÉO Trích thư Chủ tịch Hồ Chí Minh
gửi Công an Khu XII,
ngày 11 tháng 3 năm 1948.
Lượt truy cập: 5714070
Trực tuyến: ...